04 mẹo nhỏ phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Phân tích tối thủ cạnh tranh

Biết giặc biết ta, trăm trận trăm thắng là câu nói luôn đúng trong nhiều trường hợp. Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường kinh doanh trực tuyến khiến việc phân tích chiến lược Ads của đối thủ quan trọng hơn bao giờ hết.

FACEBOOK ADS LÀ GÌ?

Facebook Ads được viết đầy đủ sẽ là cụm từ Facebook Advertising, là tên gọi của một dịch vụ quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook. Đây là dạng quảng cáo có tính phí như quảng cáo trên tivi, trên đài phát thanh,… nhằm mục đích hiển thị rộng rãi những chương trình khuyến mãi, quảng bá hình ảnh các sản phẩm đến với số lượng lớn khách hàng tiềm năng đang sử dụng ứng dụng Facebook và những mạng xã hội khác có liên kết với Facebook.

Với hình thức quảng cáo này, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được nguồn khách hàng, chiến lược marketing đạt hiệu quả cao hơn, nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư từ đó đạt lợi nhuận cao.

VÌ SAO CẦN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC FACEBOOK ADS CỦA ĐỐI THỦ?

Phân tích đối thủ là một phần quan trọng của quá trình lập kế hoạch chiến lược. Trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh, các nhà quản lý phải xem xét những chiến lược của các đối thủ cạnh tranh của công ty.
Đồng thời:
– Phát hiện Unique Selling point (ưu thế bán hàng) của sản phẩm so với đối thủ, từ đó hỗ trợ cho các chiến dịch marketing sau này
– Cho phép bạn xác định những gì đối thủ cạnh tranh đang làm hiệu quả
– Cho phép bạn xác định đối thủ cạnh tranh của bạn đang thiếu hụt ở đâu, giúp bạn xác định được các cơ hội trên thị trường marketing. Và thử nghiệm các chiến dịch marketing mới và đối thủ chưa khai thác và triển khai.

People using online apps set

4 MẸO NHỎ ĐỂ NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC FACEBOOK ADS CỦA ĐỐI THỦ

Tìm hiểu xu hướng và thời gian chạy quảng cáo

Nhìn được bức tranh tổng quan sẽ là chìa khóa thành công. Hãy thử đặt các câu hỏi:

Đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng content để chạy quảng cáo như thế nào? Các ưu đãi và chiến lược khuyến mãi ra sao?

Các dạng quảng cáo mà họ sử dụng? Liệu các định dạng này có mang lại hiệu quả chuyển đổi thực sự cao? Có đủ khơi gợi cảm xúc của người đọc hay chỉ chăm chăm nêu ra lợi ích của sản phẩm?

Định dạng quảng cáo là video hay ảnh mà đối thủ đang chạy?

Thời gian chạy quảng cáo kéo dài bao lâu? 1 tuần, 2 tuần hay thậm chí 1 tháng?

Tìm hiểu các chiến dịch quảng cáo mà đối thủ đang chạy

Thư viện quảng cáo ( Truy cập: https://www.facebook.com/ads/library/) là nơi mà bạn có thể nhìn thấy tất cả quảng cáo mà đối thủ bất kỳ đang chạy bằng cách nhập tên Fanpage vào ô tìm kiếm. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy nội dung và hình ảnh của tất cả các quảng cáo đang Hoạt động trên Fanpage đó cùng với Ngày bắt đầu chạy và ID bài post quảng cáo. Cùng với đó là Các phiên bản của quảng cáo.

Vào đây, dựa vào thời gian chạy bạn có thể dễ dàng nhận biết đâu là nhóm quảng cáo mà đối thủ đang chạy hiệu quả. Ví dụ, những quảng cáo có thời gian chạy dài hơn 3 tuần thì chắc chắn đây sẽ là nhóm quảng cáo mang lại hiệu quả cao được đối thủ giữ lại.

Tìm hiểu đối tượng mục tiêu đối thủ đang nhắm đến thông qua nút “Tại sao tôi thấy quảng cáo này?”

Nếu may mắn nhìn thấy quảng cáo bất kỳ của đối thủ trên bảng tin của bạn, đừng bỏ lỡ cơ hội có thêm về insight đối thủ đang target đến đối tượng có đặc điểm như thế nào bằng cách nhấn vào nút ba chấm phía trên quảng cáo sau đó chọn “Tại sao tôi thấy quảng cáo này?”. Khi truy cập mục này bạn sẽ nắm rõ target mà đối thủ đã thiết lập cho quảng cáo này bao gồm các sự phân chia về độ tuổi, vị trí, hành vi mua hàng…

Tìm hiểu “organic content” của đối thủ

Ngoài việc xem xét các content trả phí. Hãy dành thời gian để phân tích các bài đăng trên Fanpage của đối thủ. Xét xem đối thủ của bạn đang triển khai những chiến dịch truyền thông nào. Cách triển khai content ra sao. Và khung thời gian đăng bài mà họ đang áp dụng như thế nào? Từ đó lọc ra những content và khung giờ đăng bài có hiệu quả tương tác cao nhất từ đó thử áp dụng cho chính fanpage của doanh nghiệp bạn.

Và đừng quên, hãy thường xuyên tương tác với các bài ads cùng ngành nghề, hoặc một số lĩnh vực có liên quan. Từ đó bạn sẽ càng có được nhiều mẫu ads đa dạng hơn. Và càng có nhiều dữ liệu để phân tích, đút kết cho bản thân.

Theo: Nhàn mira – aptsoftwere