ATIONBANKERS LÀ GÌ?
ActionBankers – Kiến tạo sự nghiệp bền vững là chương trình đào tạo nghề ngân hàng chuyên sâu được xây dựng dành cho các bạn sinh viên năm cuối hoặc Fresher tốt nghiệp tại các trường Đại học khối ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán, Bảo hiểm, Chứng khoán… có mục tiêu phát triển sự nghiệp bền vững trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Với mạng lưới đối tác ngân hàng bền vững, cùng 200 chuyên gia đầu ngành và công nghệ đào tạo hiện đại mang tầm quốc tế, TalentBankers liên tục đổi mới và cập nhật các giải pháp đào tạo chất lượng cao với ngân sách hiệu quả, đáp ứng nhu cầu và mang lại giá trị kinh doanh vượt trội, giúp học viên có nền tảng sự nghiệp bền vững trong hệ thống ngân hàng…
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH ACTIONBANKERS
Học viên tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu công việc tại ngân hàng và đạt điều kiện trở thành nhân viên chính thức. Chương trình ActionBankers nhằm cung cấp nhân sự chính thức cho các ngân hàng thương mại cổ phần đối tác
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA ACTIONBANKERS
ActionBankers được xây dựng dành cho các bạn sinh viên năm cuối hoặc Fresher tốt nghiệp tại các trường Đại học khối ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán, Bảo hiểm, Chứng khoán… có mục tiêu phát triển sự nghiệp bền vững trong lĩnh vực tài chính ngân hàng với những yêu cầu cụ thể như sau:
Sinh viên/Người đi làm có định hướng làm việc lâu dài trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng
Nhanh nhẹn, nhiệt tình, chịu được áp lực công việc và tâm huyết với nghề Ngân hàng.
Có thái độ tích cực trong quá trình học tập và làm việc
ACTIONBANKERS ĐÀO TẠO CÁC CHỨC DANH
Học viên tốt nghiệp chương trình ActionBankers đáp ứng yêu cầu về nghiệp vụ và kỹ năng tại nhiều vị trí chức danh trong ngân hàng. Chương trình ActionBankers giúp học viên có nhiều lựa chọn về vị trí chức danh và lộ trình công danh phù hợp.
Giao dịch viên Ngân hàng (hay còn gọi là Teller) là Nhân viên Ngân hàng thường trực làm việc tại quầy giao dịch của các Ngân hàng, phục vụ các nhu cầu giao dịch cơ bản của khách hàng như Nộp tiền, rút tiền, Ủy nhiệm chi, Thu hộ, Chi hộ, Mở tài khoản, Xử lý thông tin tài khoản, Hạch toán giao dịch …. cho Khách hàng cá nhân và khách hàng Doanh nghiệp. Công việc của giao dịch viên ngân hàng đòi hỏi về nghiệp vụ, kỹ năng cũng như khả năng tư vấn và khai thác nhu cầu khách hàng trong quá trình giao dịch nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, văn hóa ngân hàng và nhiều giá trị vô hình khác được thể hiện qua cường độ làm việc, thái độ phục vụ và khả năng xử lý chính xác của giao dịch viên.
Chuyên viên Khách hàng cá nhân (hay còn gọi là Quản lý Khách hàng cá nhân) là những người tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng cá nhân để tư vấn và bán các sản phẩm mà ngân hàng cung cấp. Các sản phẩm bao gồm các khoản vay nợ, gửi tiết kiệm, bảo hiểm, sản phẩm đầu tư hoặc thẻ,….. đồng thời họ cũng là những người tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ vay vốn và thẩm định bước đầu khách hàng trước khi chuyển cho bộ phận có liên quan thẩm định lại. Trong ngân hàng, vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân rất quan trọng, được coi là rào chắn phòng thủ đầu tiên bảo vệ ngân hàng khỏi những rủi ro tín dụng. Do đó cần yêu cầu cao về kỹ năng làm việc, nghiệp vụ của Chuyên viên.
Chuyên viên Khách hàng ưu tiên là đầu mối hỗ trợ khách hàng trong mọi giao dịch hàng ngày, kết nối với các phòng ban nội bộ để giải quyết các yêu cầu, vấn đề phát sinh của khách hàng đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất mang lại sự hài lòng tối đa cho Khách Hàng Ưu Tiên. Chăm sóc khách hàng theo quy định và yêu cầu của Ngân hàng, phân khúc Khách Hàng Ưu Tiên đảm bảo chất lượng dịch vụ cao cấp, tạo sự gắn bó, trung thành của khách hàng với Ngân hàng. Tìm kiếm và xây dựng quan hệ khách hàng cao cấp nhằm bán các sản phẩm ngân hàng tới các khách hàng. Quản lý và khai thác tối đa danh mục khách hàng và khách hàng tiềm năng, bán chéo các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng.
Chuyên viên quan hệ khách hàng Doanh nghiệp là một vị trí quan trọng đối với các Ngân hàng, là người chịu trách nhiệm tiếp xúc, tư vấn và chăm sóc khách hàng về các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng. Đại diện cho Ngân hàng để làm việc với khách hàng là Doanh nghiệp. Do tính chất công việc tiếp xúc, làm việc trực tiếp với Khách hàng cũng như thay thế bộ mặt của Ngân hàng nên cũng đặt ra nhiều thách thức cho vị trí này, cần nắm rõ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để tư vấn cho Khách hàng một cách phù hợp và tốt nhất. Ngoài ra, công việc này cũng đem lại nhiều cơ hội để bạn phát triển trong sự nghiệp của mình.
QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG KHÁC BIỆT CỦA ACTIONBANKERS
Sáng tạo giúp chương trình ActionBankers khác biệt với quy trình tuyển dụng được bắt đầu ngay từ khi “on board” của học viên.
ActionBankers mang đến cho học viên cơ hội học tập và làm việc với nhà tuyển dụng trong cả quá trình “On the job training” tại ngân hàng và workshop thực hành. Đây chính là lợi thế mà không ứng viên nào có được.
Học viên được đào tạo đến trạng thái “đáp ứng ngay được yêu cầu công việc” điều mà ngân hàng nào cũng ưu tiên tuyển dụng.
Giảng viên vừa là chuyên gia, vừa là nhà tuyển dụng, vì vậy quá trình huấn luyện cũng là quá trình các chuyên gia tuyển dụng nhân sự cho chính mình.
KHUNG NỘI DUNG ACTIONBANKERS
Stt (Number) |
Học phần (Module) |
Hình thức tổ chức (Mode) |
1 | GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | E-learning & Mentor |
2 | KHẢO SÁT NHU CẦU ĐÀO TẠO | E-learning & Mentor |
3 | TEST ĐẦU VÀO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | E-learning & Mentor |
4 | ONBOARD – HỘI NHẬP CHƯƠNG TRÌNH | E-learning & Mentor |
5 | TỔNG QUAN NGÂN HÀNG VÀ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP | E-learning & Mentor |
5.1 | Tổng quan về ngân hàng và hoạt động ngân hàng | E-learning & Mentor |
5.2 | Cơ cấu tổ chức và các vị trí chức danh trong ngân hàng | E-learning & Mentor |
5.3 | Quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp | E-learning & Mentor |
6 | BANK VISIT – THAM QUAN THỰC TẾ NGÂN HÀNG | Others |
7 | ON THE JOB TRAINNING | E-learning & Mentor |
7.1 | Hướng dẫn trước thực tập | E-learning & Mentor |
7.2 | Công tác chuẩn bị trước khi đi thực tập | E-learning & Mentor |
7.3 | Kèm cặp giữa kỳ thực tập | E-learning & Mentor |
7.4 | “On the job training” tại ngân hàng | Others |
8 | SẢN PHẨM DỊCH VỤ | E-learning & Mentor |
8.1 | Sản phẩm gói tài khoản và ngân hàng điện tử | E-learning & Mentor |
8.2 | Sản phẩm thẻ nội địa và thẻ quốc tế | E-learning & Mentor |
8.3 | Sản phẩm huy động và casa | E-learning & Mentor |
8.4 | Sản phẩm Bancassurance và đầu tư | E-learning & Mentor |
8.5 | Sản phẩm cho vay thế chấp | E-learning & Mentor |
8.6 | Sản phẩm cho vay tín chấp | E-learning & Mentor |
9 | BÀI TẬP ACTIONBANKERS | E-learning & Mentor |
9.1 | Trình bày bài tập ActionBankers | E-learning & Mentor |
10 | HÌNH ẢNH CÁ NHÂN, KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH VÀ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN | E-learning & In-class training |
10.1 | Hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp | E-learning & In-class training |
10.2 | Kỹ năng thuyết trình marketing hiệu quả | E-learning & In-class training |
10.3 | Kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn | E-learning & In-class training |
11 | BÀI TẬP TALENTBANKERS | E-learning & Mentor |
11.1 | Trình bày bài tập TalentBankers | E-learning & Mentor |
12 | KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ THỰC HIỆN BỘ CHỈ TIÊU | E-learning & In-class training |
12.1 | Kỹ năng quản lý thời gian và thiết lập mục tiêu | E-learning & In-class training |
12.2 | Kỹ năng lập kế hoạch và tìm kiếm khách hàng | E-learning & In-class training |
12.3 | Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp | E-learning & In-class training |
13 | BÀI TẬP BANCAFIN | E-learning & Mentor |
13.1 | Sale plan – Lập kế hoạch kinh doanh và triển khai bán hàng | E-learning & Mentor |
14 | QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ VÀ PHÒNG NGỪA RỦI RO | E-learning & Mentor |
14.1 | Pháp lý cơ bản về giao dịch | E-learning & Mentor |
14.2 | Hệ thống tài khoản kế toán ngân hàng | E-learning & Mentor |
14.3 | Quy trình nghiệp vụ dịch vụ khách hàng | E-learning & Mentor |
14.4 | Pháp lý cơ bản về tín dụng | E-learning & Mentor |
14.5 | Giao dịch bảo đảm | E-learning & Mentor |
14.6 | Quy trình tín dụng tại ngân hàng | E-learning & Mentor |
14.7 | Hướng dẫn thẩm định và lập tờ trình | E-learning & Mentor |
15 | BÀI TẬP LENDING MASTERS | E-learning & Mentor |
15.1 | Lập tờ trình thẩm định cho vay và trình bày đề xuất bảo vệ khoản vay | E-learning & Mentor |
16 | BANKING CAREER | E-learning & Mentor |
16.1 | Sắp xếp lịch phỏng vấn ứng tuyển theo nguyện vọng của học viên | E-learning & Mentor |
16.2 | Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ và tâm thế ứng tuyển | E-learning & Mentor |
17 | TEST ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | E-learning |
18 | FEED BACK ĐÀO TẠO | E-learning |
19 | TỐT NGHIỆP | In-class training |
20 | HƯỚNG DẪN CHI NHÁNH NHẬN THỰC TẬP | E-learning & Mentor |
TỔNG KẾT |
LỢI ÍCH HỌC VIÊN
HỌC PHÍ VÀ ĐĂNG KÝ
Học phí: 10.000.000 VND
Tài khoản thanh toán: Công ty Cổ phần VietnamBankers
- Số tài khoản: 0941101689999 tại Ngân hàng TMCP Quân Đội – MB
Hotline tư vấn hỗ trợ: 0917080810 Zalo: 0917080810
CAM KẾT ĐỒNG HÀNH
VietnamBankers xây dựng theo chuẩn mực quốc tế, phát triển mạnh mẽ và cam kết mang lại những giá trị thiết thực nhất để học viên phát triển sự nghiệp bền vững.
Các Mentor của VietnamBankers luôn cam kết đồng hành cùng học viên trong suốt quá trình đào tạo và hỗ trợ ứng tuyển đến khi học viên được ngân hàng tiếp nhận chính thức.