fbpx

RedBankers – Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân

I. Mô tả công việc Quản lý Khách hàng cá nhân

  • Cấp bậc: Chuyên viên
  • Đơn vị làm việc: Chi nhánh/ Phòng Giao dịch
  • Khối: Khối bán lẻ/ Khối Tài chính cá nhân

Thực hiện công việc

  • Lập kế hoạch kinh doanh/lên ngân sách
  • Tiếp cận các sản phẩm của ngân hàng dành cho đối tượng khách hàng cá nhân
  • Tạo cơ sở khách hàng nhằm đạt được chỉ tiêu công việc hàng tháng
  • Chia nhỏ các chỉ tiêu hàng tháng của thánh thành các chỉ tiêu của từng ngày (ví dụ số lượng cuộc hẹn bán hàng ngày cần phải có)
  • Các hoạt động hàng ngày
  • Làm mới danh sách nguồn khách hàng mới
  • Thực hiện các hoạt động bán hàng bên ngoài: (chiếm gần 70% thời gian làm việc/ngày)
  • Thực hiện gọi điện cho KH mới và KH hiện tại của CN
  • Lên lịch hẹn gặp KH để giới thiệu và chào bán sản phẩm
  • Đi gặp khách hàng theo lịch họp đã đề ra
  • Chốt bán hàng
  • Đảm bảo sự đầy đủ về mặt hồ sơ khi chốt bán hàng với KH (ví dụ: thu thập hồ sơ, làm tờ trình, nộp hồ sơ KH cho phòng thẩm định)
  • Báo cáo hoạt động bán hàng hàng ngày cho Giám đốc KH cá nhân
  • Đảm bảo sự tuân thủ đối với chính sách, quy trình quy chế của Ngân hàng
  • Cung cấp dịch vụ và hoạt động bán hàng tại chi nhánh nêu được nêu

II. Mục tiêu chương trình RedBankers - Quản lý Khách hàng cá nhân

  • Redbankers giúp các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp Ngân hàng, được trải nghiệm làm việc Ngân hàng. Redbankers nhằm mục đích thay đổi tư duy đào tạo và học tập của sinh viên gắn liền với thực tế hoạt động kinh doanh Ngân hàng. Chương trình cũng nằm trong kế hoạch tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng, đáp ứng nhu cầu phát triển mạng lưới, bổ sung nhân sự cho các Ngân hàng.

III. Điều kiện tham gia chương trình

  • Sinh viên năm 2 – 4 các trường Đại học/ Cao đẳng khối ngành kinh tế, thương mại, tài chính, ngân hàng…
  • Sinh viên định hướng nghề nghiệp Ngân hàng và mong muốn trở thành Chuyên viên QHKH cá nhân.

IV. Kết quả đạt được sau chương trình RedBankers – Quản lý khách hàng cá nhân

Chương trình Redbankers nhằm giúp các bạn học viên có định hướng nghề nghiệp Ngân hàng, được huấn luyện thành thạo nghiệp vụ Ngân hàng và có cơ hội trở thành những nhân viên của Ngân hàng sau khi kết thúc Chương trình đào tạo. Chương trình cũng nằm trong kế hoạch tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng, đáp ứng nhu cầu phát triển mạng lưới, bổ sung nhân sự cho các Ngân hàng. Những bạn học viên hoàn thành xuất sắc nhất sau kỳ thực hành sẽ có cơ hội tuyển thẳng hoặc miễn 1 số vòng thi tuyển dụng vào vị trí Quản lý khách hàng cá nhân tại trên 30 ngân hàng trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam: ANZ, HSBC, Citibank, Standard Chartered Bank, IVB, Vietcombank, Vietinbank, Agribank, Techcombank, Quân đội, Á Châu, An Bình, Đông Á, Bắc Á, Hàng Hải, SeAbank, Sacombank, VPBank, VIB, SHB, MHB, HD Bank, PVComBank, Tienphong Bank, Oceanbank,…

Test đầu vào

HỌC PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VÀ ĐỊNH HƯỚNG

1. Tổng quan về Ngân hàng và sản phẩm dịch vụ

2. Mô tả vị trí Quản lý khách hàng cá nhân

3. Quản lý rủi ro hoạt động

4. Tuân thủ và đạo đức nghề nghiệp

HỌC PHẦN 2: SẢN PHẨM VÀ QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ

SẢN PHẨM

1. Sản phẩm tài khoản và các kênh giao dịch

2. Sản phẩm thẻ

3. Sản phẩm tín dụng ô tô

4. Sản phẩm tín dụng bất động sản

5. Sản phẩm tín dụng hộ kinh doanh

6. Sản phẩm tín dụng tiêu dùng

7. Sản phẩm tín dụng hạn mức thấu chi

8. Sản phẩm tín dụng tiêu dùng tín chấp

QUY ĐỊNH, QUY TRÌNH

1. Quy định pháp luật về cho vay

2. Quy định về giao dịch bảo đảm

3. Bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ

4. Quy trình cấp tín dụng cá nhân

5. Quy trình nhận tài sản đảm bảo

6. Quy trình giải ngân

7. Quy trình quản lý nợ

8. Quy trình thu nợ và tất toán khoản vay

NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN

1. Pháp lý khách hàng vay

2. Phân tích nguồn trả nợ

3. Mục đích sử dụng vốn

4. Ra quyết định

5. Lập hồ sơ và tờ trình tín dụng

HỌC PHẦN 3: KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ XỬ LÝ CÔNG VIỆC

KỸ NĂNG BÁN HÀNG

1. Kỹ năng tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng

2. Kỹ năng thu thập thông tin khách hàng

3. Kỹ năng Telemarketing

4. Kỹ năng tư vấn bán hàng và trình bày giải pháp

5. Kỹ năng xử lý sự từ chối

6. Kỹ năng đàm phán

7. Kỹ năng chốt bán và chăm sóc sau bán

KỸ NĂNG XỬ LÝ CÔNG VIỆC

1. Kỹ năng giao tiếp

2. Kỹ năng làm việc nhóm

3. Kỹ năng quản lý thời gian

4. Kỹ năng thuyết trình

5. Kỹ năng viết báo cáo

6. Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc

7. Kỹ năng quản lý sự thay đổi

8. Kỹ năng nhận biết hồ sơ và chứng từ thật giả

KỸ NĂNG KHÁC

1. Kỹ năng viết CV

2. Kỹ năng trả lời phỏng vấn

THỰC HÀNH TẠI MINIBANK

1. Hướng dẫn trước thực tập

2. Đào tạo trong quá trình thực tập

LÀM THÊM PART TIME TẠI NGÂN HÀNG

THI KẾT THÚC HÓA HỌC

  • Học phí: 5.000.000 VNĐ
  • Thời lượng: 15 buổi (1 buổi/ 3 tiếng)
TỔNG QUAN

I. Mô tả công việc Quản lý Khách hàng cá nhân

  • Cấp bậc: Chuyên viên
  • Đơn vị làm việc: Chi nhánh/ Phòng Giao dịch
  • Khối: Khối bán lẻ/ Khối Tài chính cá nhân

Thực hiện công việc

  • Lập kế hoạch kinh doanh/lên ngân sách
  • Tiếp cận các sản phẩm của ngân hàng dành cho đối tượng khách hàng cá nhân
  • Tạo cơ sở khách hàng nhằm đạt được chỉ tiêu công việc hàng tháng
  • Chia nhỏ các chỉ tiêu hàng tháng của thánh thành các chỉ tiêu của từng ngày (ví dụ số lượng cuộc hẹn bán hàng ngày cần phải có)
  • Các hoạt động hàng ngày
  • Làm mới danh sách nguồn khách hàng mới
  • Thực hiện các hoạt động bán hàng bên ngoài: (chiếm gần 70% thời gian làm việc/ngày)
  • Thực hiện gọi điện cho KH mới và KH hiện tại của CN
  • Lên lịch hẹn gặp KH để giới thiệu và chào bán sản phẩm
  • Đi gặp khách hàng theo lịch họp đã đề ra
  • Chốt bán hàng
  • Đảm bảo sự đầy đủ về mặt hồ sơ khi chốt bán hàng với KH (ví dụ: thu thập hồ sơ, làm tờ trình, nộp hồ sơ KH cho phòng thẩm định)
  • Báo cáo hoạt động bán hàng hàng ngày cho Giám đốc KH cá nhân
  • Đảm bảo sự tuân thủ đối với chính sách, quy trình quy chế của Ngân hàng
  • Cung cấp dịch vụ và hoạt động bán hàng tại chi nhánh nêu được nêu

II. Mục tiêu chương trình RedBankers - Quản lý Khách hàng cá nhân

  • Redbankers giúp các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp Ngân hàng, được trải nghiệm làm việc Ngân hàng. Redbankers nhằm mục đích thay đổi tư duy đào tạo và học tập của sinh viên gắn liền với thực tế hoạt động kinh doanh Ngân hàng. Chương trình cũng nằm trong kế hoạch tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng, đáp ứng nhu cầu phát triển mạng lưới, bổ sung nhân sự cho các Ngân hàng.

III. Điều kiện tham gia chương trình

  • Sinh viên năm 2 – 4 các trường Đại học/ Cao đẳng khối ngành kinh tế, thương mại, tài chính, ngân hàng…
  • Sinh viên định hướng nghề nghiệp Ngân hàng và mong muốn trở thành Chuyên viên QHKH cá nhân.

IV. Kết quả đạt được sau chương trình RedBankers – Quản lý khách hàng cá nhân

Chương trình Redbankers nhằm giúp các bạn học viên có định hướng nghề nghiệp Ngân hàng, được huấn luyện thành thạo nghiệp vụ Ngân hàng và có cơ hội trở thành những nhân viên của Ngân hàng sau khi kết thúc Chương trình đào tạo. Chương trình cũng nằm trong kế hoạch tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng, đáp ứng nhu cầu phát triển mạng lưới, bổ sung nhân sự cho các Ngân hàng. Những bạn học viên hoàn thành xuất sắc nhất sau kỳ thực hành sẽ có cơ hội tuyển thẳng hoặc miễn 1 số vòng thi tuyển dụng vào vị trí Quản lý khách hàng cá nhân tại trên 30 ngân hàng trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam: ANZ, HSBC, Citibank, Standard Chartered Bank, IVB, Vietcombank, Vietinbank, Agribank, Techcombank, Quân đội, Á Châu, An Bình, Đông Á, Bắc Á, Hàng Hải, SeAbank, Sacombank, VPBank, VIB, SHB, MHB, HD Bank, PVComBank, Tienphong Bank, Oceanbank,…

NỘI DUNG

Test đầu vào

HỌC PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VÀ ĐỊNH HƯỚNG

1. Tổng quan về Ngân hàng và sản phẩm dịch vụ

2. Mô tả vị trí Quản lý khách hàng cá nhân

3. Quản lý rủi ro hoạt động

4. Tuân thủ và đạo đức nghề nghiệp

HỌC PHẦN 2: SẢN PHẨM VÀ QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ

SẢN PHẨM

1. Sản phẩm tài khoản và các kênh giao dịch

2. Sản phẩm thẻ

3. Sản phẩm tín dụng ô tô

4. Sản phẩm tín dụng bất động sản

5. Sản phẩm tín dụng hộ kinh doanh

6. Sản phẩm tín dụng tiêu dùng

7. Sản phẩm tín dụng hạn mức thấu chi

8. Sản phẩm tín dụng tiêu dùng tín chấp

QUY ĐỊNH, QUY TRÌNH

1. Quy định pháp luật về cho vay

2. Quy định về giao dịch bảo đảm

3. Bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ

4. Quy trình cấp tín dụng cá nhân

5. Quy trình nhận tài sản đảm bảo

6. Quy trình giải ngân

7. Quy trình quản lý nợ

8. Quy trình thu nợ và tất toán khoản vay

NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN

1. Pháp lý khách hàng vay

2. Phân tích nguồn trả nợ

3. Mục đích sử dụng vốn

4. Ra quyết định

5. Lập hồ sơ và tờ trình tín dụng

HỌC PHẦN 3: KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ XỬ LÝ CÔNG VIỆC

KỸ NĂNG BÁN HÀNG

1. Kỹ năng tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng

2. Kỹ năng thu thập thông tin khách hàng

3. Kỹ năng Telemarketing

4. Kỹ năng tư vấn bán hàng và trình bày giải pháp

5. Kỹ năng xử lý sự từ chối

6. Kỹ năng đàm phán

7. Kỹ năng chốt bán và chăm sóc sau bán

KỸ NĂNG XỬ LÝ CÔNG VIỆC

1. Kỹ năng giao tiếp

2. Kỹ năng làm việc nhóm

3. Kỹ năng quản lý thời gian

4. Kỹ năng thuyết trình

5. Kỹ năng viết báo cáo

6. Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc

7. Kỹ năng quản lý sự thay đổi

8. Kỹ năng nhận biết hồ sơ và chứng từ thật giả

KỸ NĂNG KHÁC

1. Kỹ năng viết CV

2. Kỹ năng trả lời phỏng vấn

THỰC HÀNH TẠI MINIBANK

1. Hướng dẫn trước thực tập

2. Đào tạo trong quá trình thực tập

LÀM THÊM PART TIME TẠI NGÂN HÀNG

THI KẾT THÚC HÓA HỌC

GIẢNG VIÊN
HỌC PHÍ
  • Học phí: 5.000.000 VNĐ
  • Thời lượng: 15 buổi (1 buổi/ 3 tiếng)
ĐĂNG KÝ

ĐỐI TÁC CỦA VIETNAMBANKERS

TIN TỨC