fbpx

RedBankers – Giao dịch viên

I. Mô tả chức danh Giao dịch viên (Teller)

  • Cấp bậc: Chuyên viên
  • Đơn vị làm việc: Chi nhánh/ Phòng Giao dịch
  • Khối: Khối bán lẻ/ Khối Tài chính cá nhân

Thực hiện giao dịch và cung cấp dịch vụ:

  • Thực hiện các giao dịch tiền mặt và phi tiền mặt cho các khách hàng (như: mở tài khoản, nhận tiền gửi…) theo đúng thủ tục của Ngân hàng.
  • Cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất, tốt nhất và đảm bảo thời gian chờ đợi của khách hàng là ít nhất
  • Luôn cập nhật các quy trình dịch vụ khách hàng và hướng dẫn của Ngân hàng
  • Phối hợp với Trung tâm thẻ của Khối DVNH và TCCN để lưu và chuyển thẻ cho khách hàng
  • Giải quyết các yêu cầu phức tạp của khách hàng

Bán hàng:

  • Xác định cơ hội bán chéo trong quá trình giao dịch và khuyến khích khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm khác hoặc gửi thêm tiền vào ngân hàng
  • Nếu không có khách hàng đợi giao dịch, tiến hành gọi điện để bán sản phẩm cho khách hàng khi được Giám đốc DVKH yêu cầu
  • Luôn cập nhật các sản phẩm, chương trình Marketing và các chiến dịch bán hàng mới của Ngân hàng
  • Trao đổi với các khách hàng vào giao dịch để bán những sản phẩm đơn giản
  • Với những sản phẩm phức tạp hơn thì giới thiệu khách hàng gặp Quản lý KHCN hoặc Giám đốc chi nhánh.

Báo cáo và kiểm tra:

  • Đối chiếu giao dịch và lượng tiền mặt sau khi hết giờ giao dịch
  • Lập báo cáo hàng ngày sau khi hết giờ giao dịch
  • Vai trò của Chuyên viên điều phối giao dịch
  • Trong các chi nhánh chuyên SME, chi nhánh chuẩn, cần luân phiên đảm đương vai trò của một Chuyên viên điều phối giao dịch

II. Mục tiêu chương trinh RedBankers - Giao dịch viên (Teller)

  • Redbankers giúp các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp Ngân hàng, được trải nghiệm làm việc Ngân hàng. Redbankers nhằm mục đích thay đổi tư duy đào tạo và học tập của sinh viên gắn liền với thực tế hoạt động kinh doanh Ngân hàng. Chương trình cũng nằm trong kế hoạch tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng, đáp ứng nhu cầu phát triển mạng lưới, bổ sung nhân sự cho các Ngân hàng.

III. Điều kiện tham gia chương trình

  • Sinh viên năm 2 – 4 các trường Đại học/ Cao đẳng khối ngành kinh tế, thương mại, tài chính, ngân hàng…
  • Sinh viên định hướng nghề nghiệp Ngân hàng và mong muốn trở thành Giao dịch viên Ngân hàng (Teller).

IV. Kết quả đạt được sau chương trình RedBankers – Giao dịch viên

Chương trình Redbankers nhằm giúp các bạn học viên có định hướng nghề nghiệp Ngân hàng, được huấn luyện thành thạo nghiệp vụ Ngân hàng và có cơ hội trở thành những nhân viên của Ngân hàng sau khi kết thúc Chương trình đào tạo. Chương trình cũng nằm trong kế hoạch tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng, đáp ứng nhu cầu phát triển mạng lưới, bổ sung nhân sự cho các Ngân hàng. Những bạn học viên hoàn thành xuất sắc nhất sau kỳ thực hành sẽ có cơ hội tuyển thẳng hoặc miễn 1 số vòng thi tuyển dụng vào vị trí Giao dịch viên tại trên 30 ngân hàng trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam: ANZ, HSBC, Citibank, Standard Chartered Bank, IVB, Vietcombank, Vietinbank, Agribank, Techcombank, Quân đội, Á Châu, An Bình, Đông Á, Bắc Á, Hàng Hải, SeAbank, Sacombank, VPBank, VIB, SHB, MHB, HD Bank, PVComBank, Tienphong Bank, Oceanbank,…

Test đầu vào

HỌC PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VÀ ĐỊNH HƯỚNG

1. Tổng quan về Ngân hàng và sản phẩm dịch vụ

2. Mô tả vị trí Giao dịch viên

3. Quản lý rủi ro hoạt động

4. Tuân thủ và đạo đức nghề nghiệp

HỌC PHẦN 2: SẢN PHẨM VÀ QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ

SẢN PHẨM

1. Sản phẩm tài khoản và các kênh giao dịch

2. Sản phẩm thẻ

3. Sản phẩm huy động

4. Sản phẩm payroll

5. Sản phẩm Bancassurance

6. Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm

7. Sản phẩm tín dụng cá nhân

QUY ĐỊNH, QUY TRÌNH

1. Bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ

2. Quy trình dịch vụ khách hàng

3. Quy trình mở / đóng tài khoản

4. Quy trình nộp / rút tài khoản

5. Quy trình ủy quyền sử dụng tài khoản

6. Quy trình phong tỏa tài khoản

7. Quy trình mở sổ tiết kiệm

8. Quy trình rút sổ tiết kiệm

9. Quy trình ủy quyền sổ tiết kiệm

10. Quy trình chuyển nhượng sổ tiết kiệm

11. Quy trình phong tỏa sổ tiết kiệm

12. Quy trình báo mất sổ tiết kiệm

13. Quy trình chuyển và nhận tiền trong nước

14. Quy trình chuyển và nhận tiền quốc tế

15. Quy trình tra soát và hủy lệnh chuyển tiền

16. Quy trình tiếp quỹ ATM

17. Quy trình hoàn quỹ ATM

18. Quy trình xác nhận số dư

19. Quy trình giao dịch một cửa

20. Quy định sắp xếp và lưu trữ chứng từ

21. Quy trình tiếp nhận và xử lý khiếu nại

NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN

1. Bảng cân đối kế toán và hệ thống tài khoản kế toán

2. Core Banking

3. Kiểm đếm, đóng bó tiền

4. Kỹ thuật nhận biết tiền thật, tiền giả

HỌC PHẦN 3: KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ XỬ LÝ CÔNG VIỆC

KỸ NĂNG BÁN HÀNG

1. Kỹ năng tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng

2. Kỹ năng thu thập thông tin khách hàng

3. Kỹ năng Telemarketing

4. Kỹ năng tư vấn bán hàng và trình bày giải pháp

5. Kỹ năng xử lý sự từ chối

6. Kỹ năng đàm phán

7. Kỹ năng chốt bán và chăm sóc sau bán

KỸ NĂNG XỬ LÝ CÔNG VIỆC

1. Kỹ năng giao tiếp

2. Kỹ năng làm việc nhóm

3. Kỹ năng quản lý thời gian

4. Kỹ năng thuyết trình

5. Kỹ năng viết báo cáo

6. Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc

7. Kỹ năng quản lý sự thay đổi

8. Kỹ năng nhận biết hồ sơ và chứng từ thật giả

KỸ NĂNG TIN HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

1. Kỹ năng gõ máy tính 10 ngón

2. Kỹ năng Word

3. Kỹ năng Exel

4. Kỹ năng Powerpoint

5. Kỹ năng Email văn phòng

KỸ NĂNG KHÁC

1. Kỹ năng viết CV

2. Kỹ năng trả lời phỏng vấn

THỰC TẬP TẠI MINIBANK

2. Đào tạo trong quá trình thực tập

3. Kết thúc thực tập

LÀM THÊM PART TIME TẠI NGÂN HÀNG

THI KẾT THÚC KHÓA HỌC

  • Học phí: 5.000.000 VNĐ
  • Thời lượng: 15 buổi (1 buổi/ 3 tiếng)
TỔNG QUAN

I. Mô tả chức danh Giao dịch viên (Teller)

  • Cấp bậc: Chuyên viên
  • Đơn vị làm việc: Chi nhánh/ Phòng Giao dịch
  • Khối: Khối bán lẻ/ Khối Tài chính cá nhân

Thực hiện giao dịch và cung cấp dịch vụ:

  • Thực hiện các giao dịch tiền mặt và phi tiền mặt cho các khách hàng (như: mở tài khoản, nhận tiền gửi…) theo đúng thủ tục của Ngân hàng.
  • Cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất, tốt nhất và đảm bảo thời gian chờ đợi của khách hàng là ít nhất
  • Luôn cập nhật các quy trình dịch vụ khách hàng và hướng dẫn của Ngân hàng
  • Phối hợp với Trung tâm thẻ của Khối DVNH và TCCN để lưu và chuyển thẻ cho khách hàng
  • Giải quyết các yêu cầu phức tạp của khách hàng

Bán hàng:

  • Xác định cơ hội bán chéo trong quá trình giao dịch và khuyến khích khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm khác hoặc gửi thêm tiền vào ngân hàng
  • Nếu không có khách hàng đợi giao dịch, tiến hành gọi điện để bán sản phẩm cho khách hàng khi được Giám đốc DVKH yêu cầu
  • Luôn cập nhật các sản phẩm, chương trình Marketing và các chiến dịch bán hàng mới của Ngân hàng
  • Trao đổi với các khách hàng vào giao dịch để bán những sản phẩm đơn giản
  • Với những sản phẩm phức tạp hơn thì giới thiệu khách hàng gặp Quản lý KHCN hoặc Giám đốc chi nhánh.

Báo cáo và kiểm tra:

  • Đối chiếu giao dịch và lượng tiền mặt sau khi hết giờ giao dịch
  • Lập báo cáo hàng ngày sau khi hết giờ giao dịch
  • Vai trò của Chuyên viên điều phối giao dịch
  • Trong các chi nhánh chuyên SME, chi nhánh chuẩn, cần luân phiên đảm đương vai trò của một Chuyên viên điều phối giao dịch

II. Mục tiêu chương trinh RedBankers - Giao dịch viên (Teller)

  • Redbankers giúp các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp Ngân hàng, được trải nghiệm làm việc Ngân hàng. Redbankers nhằm mục đích thay đổi tư duy đào tạo và học tập của sinh viên gắn liền với thực tế hoạt động kinh doanh Ngân hàng. Chương trình cũng nằm trong kế hoạch tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng, đáp ứng nhu cầu phát triển mạng lưới, bổ sung nhân sự cho các Ngân hàng.

III. Điều kiện tham gia chương trình

  • Sinh viên năm 2 – 4 các trường Đại học/ Cao đẳng khối ngành kinh tế, thương mại, tài chính, ngân hàng…
  • Sinh viên định hướng nghề nghiệp Ngân hàng và mong muốn trở thành Giao dịch viên Ngân hàng (Teller).

IV. Kết quả đạt được sau chương trình RedBankers – Giao dịch viên

Chương trình Redbankers nhằm giúp các bạn học viên có định hướng nghề nghiệp Ngân hàng, được huấn luyện thành thạo nghiệp vụ Ngân hàng và có cơ hội trở thành những nhân viên của Ngân hàng sau khi kết thúc Chương trình đào tạo. Chương trình cũng nằm trong kế hoạch tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng, đáp ứng nhu cầu phát triển mạng lưới, bổ sung nhân sự cho các Ngân hàng. Những bạn học viên hoàn thành xuất sắc nhất sau kỳ thực hành sẽ có cơ hội tuyển thẳng hoặc miễn 1 số vòng thi tuyển dụng vào vị trí Giao dịch viên tại trên 30 ngân hàng trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam: ANZ, HSBC, Citibank, Standard Chartered Bank, IVB, Vietcombank, Vietinbank, Agribank, Techcombank, Quân đội, Á Châu, An Bình, Đông Á, Bắc Á, Hàng Hải, SeAbank, Sacombank, VPBank, VIB, SHB, MHB, HD Bank, PVComBank, Tienphong Bank, Oceanbank,…

NỘI DUNG

Test đầu vào

HỌC PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VÀ ĐỊNH HƯỚNG

1. Tổng quan về Ngân hàng và sản phẩm dịch vụ

2. Mô tả vị trí Giao dịch viên

3. Quản lý rủi ro hoạt động

4. Tuân thủ và đạo đức nghề nghiệp

HỌC PHẦN 2: SẢN PHẨM VÀ QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ

SẢN PHẨM

1. Sản phẩm tài khoản và các kênh giao dịch

2. Sản phẩm thẻ

3. Sản phẩm huy động

4. Sản phẩm payroll

5. Sản phẩm Bancassurance

6. Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm

7. Sản phẩm tín dụng cá nhân

QUY ĐỊNH, QUY TRÌNH

1. Bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ

2. Quy trình dịch vụ khách hàng

3. Quy trình mở / đóng tài khoản

4. Quy trình nộp / rút tài khoản

5. Quy trình ủy quyền sử dụng tài khoản

6. Quy trình phong tỏa tài khoản

7. Quy trình mở sổ tiết kiệm

8. Quy trình rút sổ tiết kiệm

9. Quy trình ủy quyền sổ tiết kiệm

10. Quy trình chuyển nhượng sổ tiết kiệm

11. Quy trình phong tỏa sổ tiết kiệm

12. Quy trình báo mất sổ tiết kiệm

13. Quy trình chuyển và nhận tiền trong nước

14. Quy trình chuyển và nhận tiền quốc tế

15. Quy trình tra soát và hủy lệnh chuyển tiền

16. Quy trình tiếp quỹ ATM

17. Quy trình hoàn quỹ ATM

18. Quy trình xác nhận số dư

19. Quy trình giao dịch một cửa

20. Quy định sắp xếp và lưu trữ chứng từ

21. Quy trình tiếp nhận và xử lý khiếu nại

NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN

1. Bảng cân đối kế toán và hệ thống tài khoản kế toán

2. Core Banking

3. Kiểm đếm, đóng bó tiền

4. Kỹ thuật nhận biết tiền thật, tiền giả

HỌC PHẦN 3: KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ XỬ LÝ CÔNG VIỆC

KỸ NĂNG BÁN HÀNG

1. Kỹ năng tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng

2. Kỹ năng thu thập thông tin khách hàng

3. Kỹ năng Telemarketing

4. Kỹ năng tư vấn bán hàng và trình bày giải pháp

5. Kỹ năng xử lý sự từ chối

6. Kỹ năng đàm phán

7. Kỹ năng chốt bán và chăm sóc sau bán

KỸ NĂNG XỬ LÝ CÔNG VIỆC

1. Kỹ năng giao tiếp

2. Kỹ năng làm việc nhóm

3. Kỹ năng quản lý thời gian

4. Kỹ năng thuyết trình

5. Kỹ năng viết báo cáo

6. Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc

7. Kỹ năng quản lý sự thay đổi

8. Kỹ năng nhận biết hồ sơ và chứng từ thật giả

KỸ NĂNG TIN HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

1. Kỹ năng gõ máy tính 10 ngón

2. Kỹ năng Word

3. Kỹ năng Exel

4. Kỹ năng Powerpoint

5. Kỹ năng Email văn phòng

KỸ NĂNG KHÁC

1. Kỹ năng viết CV

2. Kỹ năng trả lời phỏng vấn

THỰC TẬP TẠI MINIBANK

2. Đào tạo trong quá trình thực tập

3. Kết thúc thực tập

LÀM THÊM PART TIME TẠI NGÂN HÀNG

THI KẾT THÚC KHÓA HỌC

GIẢNG VIÊN
HỌC PHÍ
  • Học phí: 5.000.000 VNĐ
  • Thời lượng: 15 buổi (1 buổi/ 3 tiếng)
ĐĂNG KÝ

ĐỐI TÁC CỦA VIETNAMBANKERS

TIN TỨC