fbpx

TalentBankers – Chuyên viên Tư vấn Tín dụng Thế chấp

I. Mô tả công việc Chuyên viên tư vấn tín dụng thế chấp

  • Cấp bậc: Chuyên viên
  • Đơn vị làm việc: Chi nhánh/ Phòng Giao dịch
  • Khối: Khối bán lẻ/ Khối Tài chính cá nhân

1. Phát triển kinh doanh (hoàn thành Sales KPI – chỉ tiêu kinh doanh)

  • Tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn, bán các sản phẩm của NHBL, trọng tâm là sản phẩm tín dụng thế chấp, bảo hiểm, thẻ tín dụng và giới thiệu các dịch vụ khác mà Ngân hàng cung cấp;
  • Trọng tâm phát triển khách hàng mới hàng tháng và tăng trưởng  doanh số giải ngân của các sản phẩm tín dụng theo chỉ tiêu đã đề ra;
  • Chăm sóc, tư vấn, hướng dẫn, quản lý quá trình trả nợ của khách hàng đảm bảo đúng kỳ, duy trì và phát triển các mối quan hệ từ khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng, đề xuất kịp thời các giải pháp đối với KH nợ gốc, nợ lãi quá hạn;
  • Tham gia tích cực và đóng góp hiệu quả cho các hoạt động Tổ chức bán hàng của TT TDBL

2. Quản lý chất lượng dịch vụ:

  • Thực hiện đúng kỹ năng giao tiếp và quy trình giải quyết khiếu nại và thắc mắc của KH
  • Phục vụ khách hàng theo 4 tiêu chí ” Chào – Cười – Cám ơn – Chúc” nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng khi giao dịch và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của Ngân hàng.
  • Thực hiện tiêu chuẩn 5S: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, sẵn sàng, săn sóc cơ sở vật chất, những vật dụng hồ sơ, tài liệu cần thiết nhằm xây dựng hình ảnh Ngân hàng có không gian chuyên nghiệp, mang lại sự thuận tiện, hài lòng cho khách hàng
  • Phối hợp với SS và các bên liên quan để đảm bảo tiến độ xử lý hồ sơ tín dụng và yêu cầu của KH được kịp thời;

3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro

  • Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ và các văn bản khác của Ngân hàng đặc biệt là các văn bản liên quan đến tín dụng.
  • Thực hiện tiền thẩm định KH một cách cẩn trọng, cập nhật thông tin của KH trên  hồ sơ tín dụng đảm bảo chính xác, trung thực và chất lượng hồ sơ trình phê duyệt để giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng khi cấp tín dụng.
  • Tuân thủ đúng các Quy định về lãi suất, tỷ giá, phí và các hạn mức theo đúng theo quy định hiện hành của NHBL . Trình Lãnh đạo cấp trên phê duyệt khi vượt thẩm quyền.
  • Thực hiện đánh giá khách hàng tín dụng định kỳ theo quy định.
  • Phối hợp công tác thu hồi nợ theo quy định của Ngân hàng

II. Mục tiêu chương trình Talent Bankers - Chuyên viên tư vấn tín dụng thế chấp.

Sau chương trình, học viên sẽ có cơ hội trở thành một Chuyên viên tư vấn tín dụng thế chấp chuyên nghiệp và:

  • Được trải nghiệm thực tế với khách hàng
  • Biết lập kế hoạch tìm kiếm, phát triển khách hàng mới và chăm sóc khách hàng hiện có
  • Thấu hiểu sản phẩm và cơ cấu bộ sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng
  • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, đàm phán, bán hàng, tư vấn, xử lý tình huống khó

III. Điều kiện tham gia chương trình

  • Học viên tốt nghiệp các trường Đại học/ Cao đẳng khối ngành kinh tế, thương mại, tài chính, ngân hàng…
  • Học viên định hướng nghề nghiệp Ngân hàng và mong muốn trở thành Chuyên viên tư vấn tín dụng thế chấp.

IV. Kết quả đạt được sau chương trình Talent Bankers - Chuyên viên tư vấn tín dụng thế chấp

Chương trình Talent Bankers được cải tiến theo quy chuẩn chung, giúp các ứng viên là sinh viên năm cuối hay đang công tác ngoài ngành có cơ hội trải nghiệm, làm quen cũng như sẵn sàng khởi nghiệp tại ngành tài chính ngân hàng. Thời gian đào tạo 2 tháng, bao gồm huấn luyện tập trung và thực tập tại Ngân hàng. Đội ngũ giảng viên, huấn luyện viên là các Giám đốc chi nhánh, Giám đốc kinh doanh, Giám đốc dịch vụ khách hàng và Chuyên gia đào tạo, Nhà quản lý giàu kinh nghiệm từ Ngân hàng và VietnamBankers

Tham gia Chương trình TalentBankers, học viên sẽ được phát triển kỹ năng một cách toàn diện, được trang bị kiến thức chuyên môn, tác phong làm việc chuyên nghiệp, theo chuẩn mực quốc tế, được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại vị trí ứng tuyển, tăng thêm sự tự tin trong giao tiếp, phỏng vấn. Sau khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ VietnamBankers có uy tín, được tuyển dụng chính thức vào Ngân hàng.

Test đầu vào

HỌC PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VÀ ĐỊNH HƯỚNG

HỌC PHẦN 2: SẢN PHẨM/ QUY TRÌNH/ KỸ NĂNG CHUYÊN MÔN

1. Tổng quan về ngân hàng và sản phẩm dịch vụ

2. Kỹ năng bán chéo sản phẩm tín dụng

3. Sản phẩm Huy động – tiết kiệm

4. Sản phẩm thẻ: Debit/Credit

5. Sản phẩm kết hợp bảo hiểm

6. Sản phẩm Đầu tư

7. Sản phẩm tín dụng Tín chấp

8. Sản phẩm tín dụng Hộ kinh doanh

9. Sản phẩm tín dụng Bất động sản

10. Sản phẩm tín dụng Ô tô

11. Tài sản đảm bảo

12. Thẩm định tín dụng và quy trình quản lý khoản vay

HỌC PHẦN 3: KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ XỬ LÝ KHIẾU NẠI

1. Kỹ năng quản lý thời gian và lập kế hoạch smart

2. Tìm kiếm nguồn khách hàng & Công cụ bán hàng

3. Telesale & Face to face

Hướng dẫn thực tập tại HUB/TT

THỰC ĐỊA TẠI HUB/TT

Học viên đi thực địa và nộp báo cáo thu hoạch về VNB và Ngân hàng

  • Học phí: 10.000.000 VNĐ
  • Thời lượng: 18 buổi (1 buổi/ 3 tiếng)
TỔNG QUAN

I. Mô tả công việc Chuyên viên tư vấn tín dụng thế chấp

  • Cấp bậc: Chuyên viên
  • Đơn vị làm việc: Chi nhánh/ Phòng Giao dịch
  • Khối: Khối bán lẻ/ Khối Tài chính cá nhân

1. Phát triển kinh doanh (hoàn thành Sales KPI – chỉ tiêu kinh doanh)

  • Tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn, bán các sản phẩm của NHBL, trọng tâm là sản phẩm tín dụng thế chấp, bảo hiểm, thẻ tín dụng và giới thiệu các dịch vụ khác mà Ngân hàng cung cấp;
  • Trọng tâm phát triển khách hàng mới hàng tháng và tăng trưởng  doanh số giải ngân của các sản phẩm tín dụng theo chỉ tiêu đã đề ra;
  • Chăm sóc, tư vấn, hướng dẫn, quản lý quá trình trả nợ của khách hàng đảm bảo đúng kỳ, duy trì và phát triển các mối quan hệ từ khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng, đề xuất kịp thời các giải pháp đối với KH nợ gốc, nợ lãi quá hạn;
  • Tham gia tích cực và đóng góp hiệu quả cho các hoạt động Tổ chức bán hàng của TT TDBL

2. Quản lý chất lượng dịch vụ:

  • Thực hiện đúng kỹ năng giao tiếp và quy trình giải quyết khiếu nại và thắc mắc của KH
  • Phục vụ khách hàng theo 4 tiêu chí ” Chào – Cười – Cám ơn – Chúc” nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng khi giao dịch và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của Ngân hàng.
  • Thực hiện tiêu chuẩn 5S: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, sẵn sàng, săn sóc cơ sở vật chất, những vật dụng hồ sơ, tài liệu cần thiết nhằm xây dựng hình ảnh Ngân hàng có không gian chuyên nghiệp, mang lại sự thuận tiện, hài lòng cho khách hàng
  • Phối hợp với SS và các bên liên quan để đảm bảo tiến độ xử lý hồ sơ tín dụng và yêu cầu của KH được kịp thời;

3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro

  • Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ và các văn bản khác của Ngân hàng đặc biệt là các văn bản liên quan đến tín dụng.
  • Thực hiện tiền thẩm định KH một cách cẩn trọng, cập nhật thông tin của KH trên  hồ sơ tín dụng đảm bảo chính xác, trung thực và chất lượng hồ sơ trình phê duyệt để giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng khi cấp tín dụng.
  • Tuân thủ đúng các Quy định về lãi suất, tỷ giá, phí và các hạn mức theo đúng theo quy định hiện hành của NHBL . Trình Lãnh đạo cấp trên phê duyệt khi vượt thẩm quyền.
  • Thực hiện đánh giá khách hàng tín dụng định kỳ theo quy định.
  • Phối hợp công tác thu hồi nợ theo quy định của Ngân hàng

II. Mục tiêu chương trình Talent Bankers - Chuyên viên tư vấn tín dụng thế chấp.

Sau chương trình, học viên sẽ có cơ hội trở thành một Chuyên viên tư vấn tín dụng thế chấp chuyên nghiệp và:

  • Được trải nghiệm thực tế với khách hàng
  • Biết lập kế hoạch tìm kiếm, phát triển khách hàng mới và chăm sóc khách hàng hiện có
  • Thấu hiểu sản phẩm và cơ cấu bộ sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng
  • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, đàm phán, bán hàng, tư vấn, xử lý tình huống khó

III. Điều kiện tham gia chương trình

  • Học viên tốt nghiệp các trường Đại học/ Cao đẳng khối ngành kinh tế, thương mại, tài chính, ngân hàng…
  • Học viên định hướng nghề nghiệp Ngân hàng và mong muốn trở thành Chuyên viên tư vấn tín dụng thế chấp.

IV. Kết quả đạt được sau chương trình Talent Bankers - Chuyên viên tư vấn tín dụng thế chấp

Chương trình Talent Bankers được cải tiến theo quy chuẩn chung, giúp các ứng viên là sinh viên năm cuối hay đang công tác ngoài ngành có cơ hội trải nghiệm, làm quen cũng như sẵn sàng khởi nghiệp tại ngành tài chính ngân hàng. Thời gian đào tạo 2 tháng, bao gồm huấn luyện tập trung và thực tập tại Ngân hàng. Đội ngũ giảng viên, huấn luyện viên là các Giám đốc chi nhánh, Giám đốc kinh doanh, Giám đốc dịch vụ khách hàng và Chuyên gia đào tạo, Nhà quản lý giàu kinh nghiệm từ Ngân hàng và VietnamBankers

Tham gia Chương trình TalentBankers, học viên sẽ được phát triển kỹ năng một cách toàn diện, được trang bị kiến thức chuyên môn, tác phong làm việc chuyên nghiệp, theo chuẩn mực quốc tế, được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại vị trí ứng tuyển, tăng thêm sự tự tin trong giao tiếp, phỏng vấn. Sau khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ VietnamBankers có uy tín, được tuyển dụng chính thức vào Ngân hàng.

NỘI DUNG

Test đầu vào

HỌC PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VÀ ĐỊNH HƯỚNG

HỌC PHẦN 2: SẢN PHẨM/ QUY TRÌNH/ KỸ NĂNG CHUYÊN MÔN

1. Tổng quan về ngân hàng và sản phẩm dịch vụ

2. Kỹ năng bán chéo sản phẩm tín dụng

3. Sản phẩm Huy động – tiết kiệm

4. Sản phẩm thẻ: Debit/Credit

5. Sản phẩm kết hợp bảo hiểm

6. Sản phẩm Đầu tư

7. Sản phẩm tín dụng Tín chấp

8. Sản phẩm tín dụng Hộ kinh doanh

9. Sản phẩm tín dụng Bất động sản

10. Sản phẩm tín dụng Ô tô

11. Tài sản đảm bảo

12. Thẩm định tín dụng và quy trình quản lý khoản vay

HỌC PHẦN 3: KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ XỬ LÝ KHIẾU NẠI

1. Kỹ năng quản lý thời gian và lập kế hoạch smart

2. Tìm kiếm nguồn khách hàng & Công cụ bán hàng

3. Telesale & Face to face

Hướng dẫn thực tập tại HUB/TT

THỰC ĐỊA TẠI HUB/TT

Học viên đi thực địa và nộp báo cáo thu hoạch về VNB và Ngân hàng

GIẢNG VIÊN
HỌC PHÍ
  • Học phí: 10.000.000 VNĐ
  • Thời lượng: 18 buổi (1 buổi/ 3 tiếng)
ĐĂNG KÝ

ĐỐI TÁC CỦA VIETNAMBANKERS

TIN TỨC