Bạn muốn trở thành chuyên viên Quan hệ KHCN ???

Bạn muốn trở thành chuyên viên Quan hệ KHCN ???
——————————————————————————
Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là những người tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng để tư vấn và bán các sản phẩm mà ngân hàng cung cấp. Các sản phẩm ấy có thể là các khoản vay nợ, gửi tiết kiệm hoặc thẻ,….. đồng thời họ cũng là những người tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ của khách hàng trước khi chuyển cho bộ phận có liên quan thẩm định lại.
Công việc dành cho chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân rất đa dạng như:
– Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc các loại hình dịch vụ của ngân hàng.
– Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn cho họ những sản phẩm, dịch vụ, tiện ích và cách hoàn thành các thủ tục hồ sơ theo quy định của ngân hàng dựa trên nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của khách hàng.
– Thẩm định khách hàng có nhu cầu vay vốn để đảm bảo quyền lợi cho ngân hàng. Thẩm định dựa trên các tiêu chuẩn như uy tín, khả năng tài chính, tình hình kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi vay, tài sản đảm bảo nợ vay,….
– Làm báo cáo thẩm định theo quy trình của ngân hàng và trình các cấp xét duyệt cho vay hoặc từ chối cho vay.
– Chuyên viên quan hệ khách hàng phải lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và các hồ sơ văn bản có liên quan.
– Khi khách hàng có yêu cầu giải ngân thì chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ theo dõi và lập hồ sơ giải ngân theo các quy định về giải ngân của ngân hàng.
– Kiểm tra sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng và theo dõi việc trả nợ gốc cùng lãi vay theo hợp đồng của khách hàng.
Vị trí Khách hàng cá nhân yêu cầu:
– Sự trung thực: mọi hành vi không trung thực sẽ mang đến nhiều hậu quả nặng nề cho bản thân và ngân hàng.
– Sự nhanh nhẹn, linh hoạt, chủ động, khả năng tư duy và biết nắm bắt cơ hội tốt. Những yếu tố này sẽ giúp bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng và khiến họ hài lòng để tiến đến mục đích sử dụng sản phẩm mà bạn tư vấn.
– Cần có kiến thức chuyên môn về tín dụng và kiến thức kinh tế tổng hợp.
– Phải có khả năng phân tích nhanh, hiệu quả và sự quyết đoán trong công việc.
Lộ trình thăng tiến:
Chúng ta có 2 lộ trình thăng tiến cơ bản trong vị trí này.
Lộ trình đi lên:
Lộ trình đi lên được mô tả cơ bản theo số năm kinh nghiệm làm việc, với điều kiện hoàn thành được chỉ tiêu đề ra tại các kỳ đánh giá.
• Từ 0 – 2 năm đầu tiên: Chuyên viên QHKH
• Từ 2 – 3 năm: Trưởng nhóm QHKH
• Từ 3 – 5 năm: Phó phòng/Trưởng phòng Quan hệ khách hàng
• Từ 5 – 7 năm: Phó giám đốc/Giám đốc Chi nhánh
• Từ 7 – 10 năm: Giám đốc phê duyệt/ Các vị trí tương đương tại Hội Sở
.
Lộ trình Đi ngang

• Lộ trình Đi ngang thường dành cho những người muốn có sự Ổn định hơn (ngại đối mặt với chỉ tiêu, Áp lực gia đình sau hôn nhân..). Lộ trình này được mô tả cơ bản với những sự lựa chọn bên cạnh công việc của CVQHKH, tuy nhiên, yêu cầu Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm QHKH.
• Sau 2 năm có kinh nghiệm bán hàng, bạn có thể thử sức tại các vị trí sau:
Tại chi nhánh (Tùy từng Mô hình)
• Thẩm định tín dụng/Quản lý tín dụng
• Hỗ trợ tín dụng
• Thanh toán quốc tế…
Tại Hội Sở:
• Chuyên viên Phát triển kinh doanh
• Chuyên viên Thúc đẩy bán
• Chuyên viên Phát triển sản phẩm
• Chuyên viên Kiểm soát tuân thủ…

Nếu bạn đang muốn trở thành một chuyên viên KHCN, đừng ngần ngại hãy theo dõi ngay thông tin tại Talent Bankers để cập nhập các thông tin tuyển tuyển dụng mới nhất về vị trí này.

Thông tin liên hệ:
Talent Bankers – Đào tạo Nhân tài ngân hàng
Fanpage: https://www.facebook.com/TalentBankers/
 Website: http://talentbankers.vn
Hotline: 0969 080 810 – 0948 080 810.
Địa chỉ: 236 Lê Thanh Nghị, Q. Hai Bà Trưng,TP Hà Nội.

Có thể là hình ảnh về 5 người