Tâm sự nghề Giao dịch viên

🎍🎍TÂM SỰ NGHỀ GIAO DỊCH VIÊN
Trong mỗi ngân hàng, giao dịch viên là những người tiếp xúc đầu tiên và thường xuyên nhất với khách hàng. Nhà băng nào cũng đòi hỏi giao dịch viên phải có tác phong chuyên nghiệp, có nghiệp vụ tốt, nhanh nhẹn nhưng cẩn thận, kiên nhẫn và biết lắng nghe, đồng thời phải có ngoại hình ưa nhìn. Nhiều người ví giao dịch viên ngân hàng cũng giống như làm dâu trăm họ, phải chiều được hết tất cả những khách hàng.
1. Công việc của một giao dịch viên hàng ngày như thế nào, có vất vả không?
Buổi sáng có ngân hàng làm việc từ 7h30, có ngân hàng làm 8h. Giao dịch viên thường phải đến trước ít nhất 20 phút để lo chỉnh trang rồi nhận tiếp quỹ. Buổi chiều 16h30 ngân hàng đóng quầy, không giao dịch tiền mặt nữa nhưng giao dịch viên vẫn phải ở lại để giải quyết nốt chứng từ, có hôm phải 19h – 20h mới xong việc và được về nhà, thậm chí những hôm đông khách còn muộn hơn.
Những ngày đầu chưa quen công việc, đến tối về nhà không ăn nổi mà chỉ muốn đi ngủ luôn. Nhưng sau vài tuần quen dần thì cảm thấy mọi thứ cũng ổn.
Làm giao dịch viên cũng phải cẩn thận, chính xác, không được để bất cứ sai sót nào về thông tin, số liệu. Làm việc với khách hàng còn phải luôn vui vẻ, tận tình, thể hiện sự chuyên nghiệp của mình nữa.
2. Ngoài thời gian, giao dịch viên có phải chịu áp lực gì nữa không?
Áp lực lớn nhất là thời gian. Ngoài ra giao dịch viên cũng có chỉ tiêu huy động vốn. Ở một số chi nhánh thì chỉ tiêu không quá nặng, mọi người cũng san sẻ công việc, chẳng hạn có ai chỉ tiêu còn chấp chới, chưa đủ thì người dư chỉ tiêu có thể san sẻ.
3.Làm giao dịch viên thì hình thức có quan trọng không?
Vấn đề này khá tế nhị nhưng thực sự thì rất quan trọng. Người có hình thức đẹp thì sẽ thu hút khách dễ hơn, có lợi thế hơn nhiều.
Tuy nhiên, ngoài hình thức thì muốn thu hút được khách hàng mới, giữ được khách hàng cũ quay lại với mình thì cần phải tư vấn cho khách hàng nhiệt tình, phải tận tâm và phải có nghiệp vụ vững chắc nữa.
Vậy sau những mặt hạn chế thì những điểm mạnh ra sao mà ngân hàng lại đang thu hút các bạn trẻ như vậy?
1. Giao dịch viên ngân hàng là những người tiếp xúc đầu tiên và nhiều nhất với khách hàng, được xem là bộ mặt của ngân hàng, là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến quyết định khách hàng có quay lại ngân hàng những lần sau hay không, có muốn sử dụng các dịch vụ khác của ngân hàng hay không. Mỗi khi hoàn thành một giao dịch với khách hàng, tư vấn được các thông tin mà khách hàng cảm thấy thỏa mãn, giới thiệu về các sản phẩm cho khách hàng thấy hài lòng là mừng vui và tự hào lắm.
2. Làm giao dịch viên cũng giúp các bạn nắm vững nghiệp vụ, sản phẩm nhiều hơn, nắm vững được các kiến thức và nghiệp vụ trong ngân hàng, sau này có luân chuyển sang bộ phận khác cũng vẫn làm tốt công việc.
3. Làm giao dịch còn được ngồi trong phòng máy lạnh, cơ sở vật chất tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe như các vị trí khác chẳng hạn như làm tín dụng, rồi được giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng, qua đó nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống…
4. Về mức thu nhập thì hiện tại với các vị trí trong ngân hàng nói chung hay Giao dịch viên nói riêng đều đáp ứng được cuộc sống của các bạn, chưa kể có những khoản thu nhập dựa trên chỉ tiêu mà các bạn đưa về. Có những bạn con số lên đến 2 30 triệu là có. Vậy nên đây cũng là động lực để các phấn đấu.
Ngân hàng thực sự rất khắc nghiệt nhưng vẫn là ngành top đầu với tỉ lệ ứng viên có nguyện vọng học và làm việc theo ngành này rất nhiều. Còn bạn thì sao? Bạn có định hướng theo ngân hàng không. Nếu có hãy tham khảo link bên dưới nhé: https://vietnambankers.edu.vn/action-bankers/