
Mở rộng con đường sự nghiệp
Chứng chỉ có giá trị trên toàn quốc
Mức thu nhập đáng mơ ước
Học phí được ngân hàng tài trợ



Củng cố kiến thức chuyên ngành ngân hàng
Xây dựng hình ảnh cá nhân và kỹ năng thuyết trình
Hoàn thiện kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn
Thực hành hệ thống thi trắc nghiệm và phỏng vấn khách hàng
Tự tin thi tuyển chính thức tại các ngân hàng



Mở rộng con đường sự nghiệp
Chứng chỉ có giá trị trên toàn quốc
Mức thu nhập đáng mơ ước
Học phí được ngân hàng tài trợ



Cầm tay chỉ việc theo các vị trí chức danh tại ngân hàng
Kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu và có hệ thống
Tuyển dụng chính thức ngay trong thời gian thực tập


TẠI SAO LỰA CHỌN REDBANKERS?
Học viên tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu công việc tại ngân hàng và đạt điều kiện trở thành nhân viên chính thức. Chương trình ActionBankers nhằm cung cấp nhân sự chính thức cho các ngân hàng thương mại cổ phần đối tác
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA REDBANKERS
RedBankers chương trình cung cấp kiến thức nền tảng căn bản cho những học viên có tâm huyết, đam mê với nghề Ngân hàng, từ đó Chương trình được nhận diện, thu hút và hỗ trợ những học viên có năng lực. Tập thể giảng viên chương trình Redbankers đưa ra những chia sẻ và cam kết dứt khoát về chất lượng đào tạo tài chính ngân hàng.
RedBankers được xây dựng dành cho các học viên khởi nghiệp nghề ngân hàng.
Sinh viên/Người đi làm có định hướng làm việc lâu dài trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng
Nhanh nhẹn, nhiệt tình, chịu được áp lực công việc và tâm huyết với nghề Tài chính – Ngân hàng
Có thái độ tích cực và tuân thủ các quy định trong quá trình học tập và làm việc tại ngân hàng
ĐỊNH HƯỚNG LỘ TRÌNH SAU ĐÀO TẠO REDBANKERS
Học viên tốt nghiệp chương trình RedBankers đã nắm được kiến thức căn bản chuyên ngành tài chính – ngân hàng. Từ đó xây dựng lộ trình học tập chuyên sâu để đáp ứng được yêu cầu của vị trí công việc và lộ trình công danh.
GIAO DỊCH VIÊN
Giao dịch viên Ngân hàng (hay còn gọi là Teller) là Nhân viên Ngân hàng thường trực làm việc tại quầy giao dịch của các Ngân hàng, phục vụ các nhu cầu giao dịch cơ bản của khách hàng như Nộp tiền, rút tiền, Ủy nhiệm chi, Thu hộ, Chi hộ, Mở tài khoản, Xử lý thông tin tài khoản, Hạch toán giao dịch …. cho Khách hàng cá nhân và khách hàng Doanh nghiệp. Công việc của giao dịch viên ngân hàng đòi hỏi về nghiệp vụ, kỹ năng cũng như khả năng tư vấn và khai thác nhu cầu khách hàng trong quá trình giao dịch nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, văn hóa ngân hàng và nhiều giá trị vô hình khác được thể hiện qua cường độ làm việc, thái độ phục vụ và khả năng xử lý chính xác của giao dịch viên.
CHUYÊN VIÊN KHCN
Chuyên viên Khách hàng cá nhân (hay còn gọi là Quản lý Khách hàng cá nhân) là những người tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng cá nhân để tư vấn và bán các sản phẩm mà ngân hàng cung cấp. Các sản phẩm bao gồm các khoản vay nợ, gửi tiết kiệm, bảo hiểm, sản phẩm đầu tư hoặc thẻ,….. đồng thời họ cũng là những người tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ vay vốn và thẩm định bước đầu khách hàng trước khi chuyển cho bộ phận có liên quan thẩm định lại. Trong ngân hàng, vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân rất quan trọng, được coi là rào chắn phòng thủ đầu tiên bảo vệ ngân hàng khỏi những rủi ro tín dụng. Do đó cần yêu cầu cao về kỹ năng làm việc, nghiệp vụ của Chuyên viên.
KHÁCH HÀNG ƯU TIÊN
Chuyên viên Khách hàng ưu tiên là đầu mối hỗ trợ khách hàng trong mọi giao dịch hàng ngày, kết nối với các phòng ban nội bộ để giải quyết các yêu cầu, vấn đề phát sinh của khách hàng đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất mang lại sự hài lòng tối đa cho Khách Hàng Ưu Tiên. Chăm sóc khách hàng theo quy định và yêu cầu của Ngân hàng, phân khúc Khách Hàng Ưu Tiên đảm bảo chất lượng dịch vụ cao cấp, tạo sự gắn bó, trung thành của khách hàng với Ngân hàng. Tìm kiếm và xây dựng quan hệ khách hàng cao cấp nhằm bán các sản phẩm ngân hàng tới các khách hàng. Quản lý và khai thác tối đa danh mục khách hàng và khách hàng tiềm năng, bán chéo các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng.
CHUYÊN VIÊN KHDN
Chuyên viên quan hệ khách hàng Doanh nghiệp là một vị trí quan trọng đối với các Ngân hàng, là người chịu trách nhiệm tiếp xúc, tư vấn và chăm sóc khách hàng về các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng. Đại diện cho Ngân hàng để làm việc với khách hàng là Doanh nghiệp. Do tính chất công việc tiếp xúc, làm việc trực tiếp với Khách hàng cũng như thay thế bộ mặt của Ngân hàng nên cũng đặt ra nhiều thách thức cho vị trí này, cần nắm rõ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để tư vấn cho Khách hàng một cách phù hợp và tốt nhất. Ngoài ra, công việc này cũng đem lại nhiều cơ hội để bạn phát triển trong sự nghiệp của mình.
CHUYÊN VIÊN HTTD
Hỗ trợ tín dụng là một vị trí trong Ngân hàng làm ở bộ phận Back-Office, phụ trách các công việc hoàn thiện hồ sơ và thủ tục cấp tín dụng cho khách hàng sau khi được phê duyệt cấp tín dụng cũng như lưu trữ hồ sơ cho vay vốn của khách hàng. Đóng vai trò là đầu mối hỗ trợ trực tiếp các Chi nhánh – Đơn vị kinh doanh, tiếp nhận hồ sơ cấp tín dụng, hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục cấp tín dụng, giải ngân/phát hành bảo lãnh sau phê duyệt và quản lý hồ sơ tín dụng. Nhân viên hỗ trợ tín dụng là công việc khá đặc thù và đòi hỏi cao về nghiệp vụ pháp lý, nghiệp vụ tài sản đảm bảo đồng thời phải là người cẩn trọng để có thể làm tốt công việc.
LỘ TRÌNH REDBANKERS
LỘ TRÌNH REDBANKERS
KHÁC BIỆT CỦA REDBANKERS
RedBankers giúp học viên có định hướng sớm về lộ trình học tập và lộ trình công danh trong lĩnh vực ngân hàng. Trở thành những hạt giống đỏ có khát vọng tiên phong để trở thành nhân sự chính thức của ngân hàng.
Học viên được đào tạo kiến thức nền tảng căn bản tài chính ngân hàng để tạo nền móng kiến thức gốc vững chắc để phát triển nghiệp vụ chuyên sâu ở các vị trí chức danh khác nhau trong ngân hàng.
KHUNG NỘI DUNG REDBANKERS
Thời lượng – giờ (Duration – hours) |
Stt (Number) |
Học phần (Module) |
Hình thức tổ chức (Mode) |
Kết quả kỳ vọng (Desired Outcomes) |
||
0.5 | 1 | GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | E-learning & Mentor | – Giúp học viên hiểu về Vietnambankers, mô hình và quy trình đào tạo – Hiểu được nội dung chương trình, nội quy học tập và các đầu mối hỗ trợ học viên – Nắm rõ những nội dung cần chuẩn bị cho giai đoạn “Training on job” và “Q&A” |
||
0.5 | 2 | KHẢO SÁT NHU CẦU ĐÀO TẠO | E-learning & Mentor | -Khảo sát nhu cầu đào tạo nghiệp vụ Ngân hàng | ||
1 | 3 | TEST ĐẦU VÀO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | E-learning & Mentor | |||
4 | 4 | ONBOARD – HỘI NHẬP CHƯƠNG TRÌNH | E-learning & Mentor | – Tại sao nên lựa chọn Chương trình Red Bankers | ||
4 | 5 | TỔNG QUAN NGÂN HÀNG VÀ HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG | E-learning & Mentor | – Hiểu được tổng quan về Ngân hàng | ||
4 | 6 | NGUỒN VỐN VÀ QUẢN LÝ NGUỒN VỐN | E-learning & Mentor | – Nắm được lý thuyết về nguồn vốn và nghiệp vụ huy động nguồn vốn của NHTM – Đặc điểm nguồn vốn và các nhân tố ảnh hưởng tới quy mô và cơ cấu nguồn vốn |
||
4 | 7 | TÀI SẢN VÀ QUẢN LÝ TÀI SẢN NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI | E-learning & Mentor | -Nắm được các khoản mục tài sản và đặc điểm các khoản mục tài sản – Quản lý tài sản – Mối liên hệ giữa nguồn vốn và tài sản |
||
4 | 8 | CÁC NGHIỆP VỤ TÍN DỤNG | E-learning & Mentor | – Phân loại các nghiệp vụ tín dụng của NHTM – Xác định quy mô cho vay – Các nghiệp vụ tín dụng theo cách thức cấp tín dụng – Các nghiệp vụ tín dụng theo hình thức đảm bảo – Một số nghiệp vụ tín dụng khác |
||
4 | 9 | QUY TRÌNH TÍN DỤNG VÀ PHÂN TÍCH TÍN DỤNG | E-learning & Mentor | – Nắm được nội dung về quy trình tín dụng và phân tích tín dụng | ||
4 | 10 | DỊCH VỤ THANH TOÁN NGÂN HÀNG | E-learning & Mentor | – Tổng quan về dịch vụ thanh toán của NHTM – Dịch vụ thanh toán trong nước của NHTM – Thanh toán vốn giữa các NHTM – Dịch vụ TTQT của NHTM |
||
4 | 11 | ĐỊNH GIÁ CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG | E-learning & Mentor | – Nghiên cứu các loại lãi suất, phí, phương pháp xác định lãi suất và phí sản phẩm của NHTM | ||
4 | 12 | QUẢN LÝ RỦI RO TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHTM | E-learning & Mentor | – Hiểu được tổng quan về rủi ro trong Ngân hàng TMCP, quản lý rủi ro | ||
4 | 13 | QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG | E-learning & Mentor | -Nắm được khái quát về rủi ro tín dụng – Quản lý rủi ro tín dụng |
||
4 | 14 | QUẢN LÝ RỦI RO NGOẠI HỐI | E-learning & Mentor | -Phân tích mức độ rủi ro ngoại hối của Ngân hàng – Nghiệp vụ phòng hộ ngoại hối |
||
4 | 15 | QUẢN LÝ RỦI RO LÃI SUẤT | E-learning & Mentor | -Tổng quan về rủi ro lãi suất – Quản lý rủi ro lãi suất |
||
4 | 16 | QUẢN LÝ RỦI RO THANH KHOẢN | E-learning & Mentor | – Các vấn đề chung về thanh khoản – Các lý thuyết thanh khoản -Quản lý thanh khoản |
||
4 | 17 | QUẢN LÝ RỦI RO HOẠT ĐỘNG | E-learning & Mentor | -Tổng quan về rủi ro hoạt động của Ngân hàng Thương mại – Quản lý rủi ro hoạt động -Nghiên cứu: Mức độ áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý rủi ro hoạt động của một số NHTM Việt Nam |
||
4 | 18 | QUẢN LÝ VỐN CHỦ SỞ HỮU | E-learning & Mentor | – Vai trò của vốn chủ sở hữu – Hình thức biểu hiện của vốn chủ sở hữu – Các tiêu chí đảm bảo vốn chủ sở hữu – Hiệu quả sử dụng vốn chủ sở hữu |
||
4 | 19 | PHÂN TÍCH KẾT QUẢ KINH DOANH NHTM | E-learning & Mentor | – Nắm được khái niệm và mục tiêu của việc phân tích hoạt động kinh doanh của NHTM – Quy trình/ tổ chức phân tích – Các báo cáo tài chính – Nội dung phân tích |
||
0.5 | 20 | TEST ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | E-learning | |||
0.5 | 21 | FEED BACK ĐÀO TẠO | E-learning | |||
1 | 22 | TỐT NGHIỆP | In-class training | |||
68 | TỔNG KẾT |
LỢI ÍCH HỌC VIÊN
HỌC PHÍ VÀ ĐĂNG KÝ
Học phí: 2.000.000 VND
Tài khoản thanh toán: Nguyễn Thế Tâm
- Số tài khoản: 02466622885 tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – VPBANK
Hotline tư vấn hỗ trợ: 0977170616 Zalo: 0977170616
CAM KẾT ĐỒNG HÀNH
VietnamBankers xác định rõ mục tiêu trở thành Viện đào tạo theo chuẩn mực quốc tế, phát triển mạnh mẽ và cam kết mang lại những giá trị thiết thực nhất để học viên phát triển sự nghiệp bền vững.
Các Mentor của VietnamBankers luôn cam kết đồng hành cùng học viên trong suốt quá trình đào tạo và hỗ trợ ứng tuyển đến khi học viên được ngân hàng tiếp nhận chính thức.